Tuổi Mậu Thìn hợp với cây gì và một số lưu ý khi trồng cây phong thủy

 Ở bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem tuổi Mậu Thìn hợp với cây gì? Cây xanh vốn dĩ đã quá quen thuộc với ta bởi nó luôn đem đến cho gia đình bạn một không gian tươi mát và thoáng đãng. Bên cạnh đó nếu biết lựa chọn đúng loại cây phù hợp nó sẽ có ý nghĩa về mặt phong thủy vô cùng tốt.

Tìm hiểu sơ lược về tuổi Mậu Thìn

tuổi Mậu Thìn hợp với cây gì

Người có tuổi Mậu Thìn là người sinh năm 1988 cầm tinh con Rồng. Họ thường mang mệnh Mộc trong Đại Lâm Mộc. Năm sinh dương lịch có thể là 1928, 1988 và năm 2048

Người có tuổi Mậu thìn là những người rất thông minh, tài chí hơn người, có kiến thức sâu rộng, dễ có được cảm tình từ người khác, nhưng nội tâm lại không được sâu sắc cho lắm. Thường thì những người sinh năm 1988 được chiều từ bé, có tính ỷ lại, thích nhận nhiều hơn là cho đi nên sẽ gặp nhiều khó khăn trên đường đi đến thành công. 

Theo thuyết tương sinh tương khắc trong ngũ hành thì tuổi Mậu Thìn là mệnh Mộc, nên sẽ hợp với những loại cây có màu xanh đặc trưng. Một số loại cây có thể là đáp án cho câu hỏi tuổi Mậu Thìn hợp với cây gì ví dụ như cây trường sinh, vạn niên thanh hay cây cau tiểu trâm,…Nếu người tuổi Mậu Thìn sinh năm 1988 trồng những loại cây này sẽ có được những may mắn cũng như là tài lộc.

Tuổi Mậu Thìn hợp với cây gì?

Cây cau tiểu trâm

Loài cây cau tiểu trâm thường được mọc thành bụi, thân màu xanh nhắn, luôn vươn thẳng lên trời. Từ thân của cây sẽ mọc ra lá. Lá có dạng kép đối xứng với nhau như hình lưỡi mác có gân nổi lên giữa cuống.

Loài cây này có tác dụng rất tốt trong việc thanh lọc không khí, nên bạn có thể đặt trên bàn làm việc cũng như là trong phòng để tạo cảm giác thoải mái. Chiều cao trung bình của nó khoảng từ 15 – 20 cm, ít ra hoa, và rất ưa nước.

Ngoài tác dụng lọc không khí rất tốt, loài cây này còn được các chuyên gia phong thủy đánh giá là rất tốt trong việc xua đuổi tà khí, các khí xấu trong nhà, thu hút tài vận cũng như là tăng vượng khí và may mắn cho gia chủ.

Cây ngọc ngân

Trong phong thủy cây ngọc ngân mang đến nhiều sự ý nghĩa may mắn và thịnh vượng cho chủ nhân. Sự hài hòa trắng muốt cũng như là phiến lá xanh đốm dịu dàng, mướt mát khiến nó trở nên loại cây dành cho tình yêu. Cây đem lại nhiều may mắn trong tình yêu thể hiện sự bền vững. Loại cây này cũng có thể thích hợp được tặng trong valentine. Nó sẽ có tác dụng gắn kết các cặp đôi vô cùng tốt.

Ngoài ra trong công danh, một cây ngọc ngân mang lại nhiều may mắn về đường tiền tài, vận mệnh. Những người tuổi Mậu Thìn nếu có cho mình một cây ngọc ngân sẽ có mối quan hệ tốt hơn với đồng nghiệp và sếp cũng sẽ tốt hơn. Còn về việc kinh doanh cửa hàng sẽ làm ăn đông khách và ngày một phát đạt hơn.

Cây vạn niên thanh – Tuổi Mậu Thìn hợp với cây gì?

Trong số các loại cây mà chúng tôi đã liệt kê thì có lẽ cây vạn niên thanh là loại cây dễ chăm sóc nhất. Nó có cấu tạo rễ mập, ngắn và nhiều đốt. Lá mọc trên thân cây có kích thước khoảng từ 3 đến 6mm. Hoa của cây sẽ mọc thành từng bông xanh. Loại cây này ưa bóng mát và thời tiết mát mẻ, nếu trồng trồng đất ấm sẽ lá rất to và dày.

tuổi Mậu Thìn hợp với cây gì

Loài cây này được mệnh danh là loài cây cát tường trong phong thủy, Mang lại những điều may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Chính vì thế mà được rất nhiều người trưng bày trong nhà và văn phòng.

Một số lưu ý trong việc trồng cây phong thủy

Sau khi đã tìm hiểu tuổi Mậu Thìn hợp với cây gì xong, tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu một vài chú ý trong việc trồng cây phong thủy nhé:

Thứ nhất là về hình dáng, không nên trồng những loài cây có lá quá nhỏ, dài, lá mọc tùm lum hoặc nhiều gai. Vì như vậy có thể chứa các khí xấu ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình gây bất hòa và tranh cãi trong gia đình.

Thứ hai là về mật độ cây trồng, cũng không nên nhiều quá mà cũng không được ít quá. Vì nhiều quá sẽ làm hạn chế đi lượng ánh sáng mà cây được hấp thụ, sẽ gây những tác động tiêu cực đến tài lộc. Nên chỉ cần trồng vừa đủ và có chế độ cắt tỉa phù hợp là được

Thứ ba là về vị trí đặt cây, cần phải chú ý những điều sau:

  • Ở phần cửa chính không được trồng cây có tán rộng vì như vậy sẽ chiếm diện tích lối đi và không có thẩm mỹ
  • Nơi thu hút tài lộc và quan trọng nhất trong nhà đó chính là phòng khách
  • Trong phòng ngủ không nên đặt cây xanh, hoặc có thể đặt nhưng mà ít bởi đêm là thời gian cây thải ra khí cacbonic
  • Bạn cũng nên trồng một vài loại cây trong bếp để trung hòa lại nhiệt độ cao

Vậy là qua bài viết trên chúng ta đã đi tìm lời giải cho câu hỏi tuổi Mậu Thìn hợp với cây gì? Cảm ơn bạn đã đón xem bài viết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *